Cái nước ý này rất nhìu chiện! cái gì cũng có trend, có trào lưu!
ví như 1 thời cái wok chảo xào rau của người châu Á trở thành 1 hiện tượng, ông chef nào lên truyền hình cũng nhất quyết phải ôm wok mang lên mý chịu! Sau đó cái gì nữa thì do tui ko coi TV đã 100 năm nay nên ko rành nữa (do lười coi TV tiếng Ý nên tiếng Ý dở ẹc là vậy đó! )
ví như 1 thời cái wok chảo xào rau của người châu Á trở thành 1 hiện tượng, ông chef nào lên truyền hình cũng nhất quyết phải ôm wok mang lên mý chịu! Sau đó cái gì nữa thì do tui ko coi TV đã 100 năm nay nên ko rành nữa (do lười coi TV tiếng Ý nên tiếng Ý dở ẹc là vậy đó! )
Rồi là tới con dao cắt sushi của người Nhật! chef nào cũng mang lên, và còn múa vài đường chỉ cách lột da cá, cắt sashimi linh tinh xèng cả lên.
Mặt nạ dưỡng da cũng vậy! 1 thời Tây xèng rất quê kiểng trong giới mặt nạ! và cả bb cream, cc cream. Nhưng rồi học theo chây á nhà mình, mặt nạ giấy đổ bộ, ta nói... muốn mặt mèo, hay mặt sư tử là có hết. mặt nạ giấy hứa hẹn đủ mọi thứ, từ làm trẻ hóa, giảm stress, detox, ... vân vân và mây mây! rồi là mặt nạ có in hình thú mà dc đặt tên cho nguyên dòng sản phẩm là zoomania chi đó!
Về diet thì thôi, khỏi bàn! theo trào lưu, fashion như điên! nhớ thời 10 năm trước thì đã gluten free (gluten dc cho là ko tốt cho sức khỏe, "dị ứng" dc chia ra nhiều level phức tạp và ko phải ai ai cũng biết mình ko hạp gluten, những người celiac chỉ biết khi họ bị nặng, ảnh hưởng xấu, gây bệnh thì mới biết. thế nên rất nhiều sản phẩm từ gạo, từ bắp, từ các thứ trên trời dưới biển... rồi cũng qua. Cái tới phiên gạo wild rice lên ngôi ha. Đủ các loại gạo đen, đỏ nguyên cám, gạo thơm, gạo thái, gạo Basmati nguyên cám, ăn mệt xỉu!
rồi là tới Vegan hén! ôi thôi!! siêu thị nào cũng 1 đống vegan từ đậu nành và tỷ tỷ thứ muôn hình vạn trạng. ròi con ngừi ta nhận ra sự thần diệu của hạt Quinoa, vậy là đi chợ người người mua quinoa, họ chết rất nhiều sản phẩm từ quinoa! cái lại phát hiện ra trái Goji berry là 1 siêu thực phẩm cùng các loại hạt, thế là snack từ các loại này cho mang lên kệ thay vì các loại bánh kẹo, pritein bars như xưa. Rồi cái hiện tại thì 1 trào lưu từ nghệ! chu choa, 1 sản phẩm nghe rất quành tráng tên "latte d'oro" - "milk of gold" - "sữa vàng". chả có mịa gì ngoài sữa tươi trộn với nghệ. mà bán mắc thần sần. 😂😂Mị bi giờ bận học hành cày bừa nên ít coi báo đài tin tức, cũng ko rảnh thời gian đi siêu thị ngắm nghía (tui nhìu chiện lắm heng, thi thoảng tui đi siêu thị để coi trào lưu hiện tại là cái gì! chỉ là máu tò mò thôi! 🤣) Nhưng cứ thi thoảng ngồi nói chuyện với mấy mụ bạn hay thi thoảng lật 1 tờ tạp chí là lòi ra 1 cái trend mới! riết miễn nhiễm luôn! ko nhất thiết ăn, khi nào nó giảm giá thì bà mua! Mà cái trend dc cái là khi nó thành trào lưu thì giá thành hạ! như Quinoa trước kia 20 Euro 1 kg, bây giờ còn có 7 euro! hốt luôn! nói gì nói, tui vẫn thích ăn superfood, khi có dịp giảm giá tui cũng xớt nhiều đó! 😂😂
Hình minh họa là sữa zàng đó!
rồi là tới Vegan hén! ôi thôi!! siêu thị nào cũng 1 đống vegan từ đậu nành và tỷ tỷ thứ muôn hình vạn trạng. ròi con ngừi ta nhận ra sự thần diệu của hạt Quinoa, vậy là đi chợ người người mua quinoa, họ chết rất nhiều sản phẩm từ quinoa! cái lại phát hiện ra trái Goji berry là 1 siêu thực phẩm cùng các loại hạt, thế là snack từ các loại này cho mang lên kệ thay vì các loại bánh kẹo, pritein bars như xưa. Rồi cái hiện tại thì 1 trào lưu từ nghệ! chu choa, 1 sản phẩm nghe rất quành tráng tên "latte d'oro" - "milk of gold" - "sữa vàng". chả có mịa gì ngoài sữa tươi trộn với nghệ. mà bán mắc thần sần. 😂😂Mị bi giờ bận học hành cày bừa nên ít coi báo đài tin tức, cũng ko rảnh thời gian đi siêu thị ngắm nghía (tui nhìu chiện lắm heng, thi thoảng tui đi siêu thị để coi trào lưu hiện tại là cái gì! chỉ là máu tò mò thôi! 🤣) Nhưng cứ thi thoảng ngồi nói chuyện với mấy mụ bạn hay thi thoảng lật 1 tờ tạp chí là lòi ra 1 cái trend mới! riết miễn nhiễm luôn! ko nhất thiết ăn, khi nào nó giảm giá thì bà mua! Mà cái trend dc cái là khi nó thành trào lưu thì giá thành hạ! như Quinoa trước kia 20 Euro 1 kg, bây giờ còn có 7 euro! hốt luôn! nói gì nói, tui vẫn thích ăn superfood, khi có dịp giảm giá tui cũng xớt nhiều đó! 😂😂
Hình minh họa là sữa zàng đó!
thật ra những cái trend này ko hẳn là xấu, vì nó tốt thật (trong 1 chừng mực nào đó). Cái mình ko thích là nó làm thành brand, và trào lưu, làm quá, dụ người tiêu dùng! ;( Nhưng ngẫm lại, thời này ko branding thì có mà cạp đất à! người tiêu dùng tự phải biết bảo vệ bản thân khỏi marketing đi!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét