-----------------------------
Mình thấy càng ngày mình càng dễ tính nha. Dễ tính với người khác, nhưng vẫn giữ mức khó tính với bản thân, và ... con gái nhỏ. :)
Dễ tính với người khác, có lẽ vì có vốn sống nhiều hơn xưa nên cũng hiểu không phải ai ai cũng như mình, cũng có 1 xuất phát điểm giống nhau. Ngoài ra thấy mình dễ chịu, làm người khác thoải mái thì mình cũng vui vẻ thoải mái. Cau có với người khác thì người khác cau có lại, suy cho cùng mình cũng thiệt hại :D Cái nào bỏ qua được, nhắm mắt được thì cho qua. NHƯNG cái nào quan trọng thì sẽ rất khó tính. Ví như khi dạy học cho bọn trẻ con, cái nào cô nói phải hiểu rõ. phải chú tâm thì phải chú tâm, không thôi cô quạt đó!
-------------
Đi thực tập, thấy 1 vài giáo viên và giám thị khi giữ lớp im lặng rất là chật vật. Nhưng mình nhận thấy cũng có lý do của nó. :)
1) cách nói: nói ko có "uy" gì hết, nói kiểu cho có thì nói 100 lần cũng bằng thừa
2) không giữ lời nói "bảo im lặng xong, tụi nó im dc 5 phút, rồi rần rần thì cô cũng bỏ ngõ cho tới khi tụi nó quây tung lên rồi lại gào lên, và cứ thế xoay vòng. :(
3) Bắt ngồi im vô lý. đã là trẻ con thì mình nghĩ bắt ngồi im phăng phắc ko làm gì là chuyện trogn cổ tích! :p mà mình cũng không thích ngồi im chân tay thừa thãi thì làm sao tụi nó thích dc? tụi nó xin đọc sách cũng ko cho, xin làm nốt bài tập cũng ko cho? bảo cô sắp đến. Mình nghĩ cô đến thì nó cất sách đi! lo gì!
Rút kinh nghiệm, tới phiên mình giữ lớp:
1) Nhờ trời ban cái giọng nói rất khó ưa, mình lại thích nói ngắn gọn thôi, đứa nào ko nghe là gọi đích danh và dùng ánh mắt "lườm" nó ghê lắm! hahaha! :p bắt tụi nó im lặng luôn kèm lý do tại sao. Nếu vẫn còn rì rào thì la thêm phát nữa. Tới khi tụi nó nói chuyện nhỏ nhỏ lùy xùy thì bảo "nếu nói âm lượng vậy thì ok, cô cho phép nói". Thế là im! :p
2) Kêu vô chỗ ngồi đứa A, thì các em còn lại cũng phải y như vậy. Nếu ko là vô lý cho em A. (nhiều cô giáo kêu a, b, c ngồi tại chỗ, còn "trò cưng" thì cô ôm ấp va no dc quyen chay lung tung là sao? ko hiểu! :(
3) Khi rảnh làm xong bài tập hết rồi, cho phép mỗi em lấy 1 quyển truyện ra đọc. :D Hay muốn làm thủ công chế cái gì đó thì chế trong im lặng
4) ai ra ngoài không xin phép là cô gọi đích danh mà "lườm" phát kèm giải thích tại sao và yêu cầu ko có lần sau.
--> vậy mà ngoan nha! :D hahha! (lẽ dỹ nhiên, bạn con Quậy sợ mình, qua nhà mình tụi nó y như lính, thì bọn trẻ ở lớp cũng ko phải ngoại lệ, mình ác quá!) :p Nhưng khi cần nhỏ nhẻ dễ thuơng, thì vẫn làm, em nào có vấn đề gì đều nhớ, và hỏi thăm, follow up, ... nên mắng tụi nó vậy đó mà bọn con gái cứ break time là ôm cô. bọn con trai thì vẽ tên lửa tàu thuyền tặng cô, khi cần giúo đỡ thì chạy đi nói cô thay vì nói cô chủ nhiệm. :)
Nghĩ tới việc hoàn thành thực tập thì buồn ghê. Sẽ nhớ tụi nó nhiều :)
----------------------
mẹ chuẩn bị travel journal cho Quậy để đi London
Mẹ cũng sẽ tìm 1 cái map trẻ con ở nơi mình đến cho Quậy dẫn đường cho bố mẹ. Năm ngoái đi du lịch châu âu, con gái dùng map rất tốt, và nhờ có map nên con cũng chịu khó đi bộ và thích du lịch hơn. Viết nhật ký để về kể cho ông bà, và lớp nghe
0 nhận xét:
Đăng nhận xét